Hotline: 0903 716 500       B11/2B, Ấp 2, Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM       Email: hongcongkin@yahoo.com.vn        
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập : 1
Hôm nay : 19
Trong tháng : 425
Tổng truy cập : 73914

Mút EVA là gì ?

   

E.V.A là tên của một loại hạt nhựa được viết tắt từ tên gọi tiếng Anh là Ethylene Vinyl Acetate Copolymer, là hợp chất giữa Ethylene và Acetate. Được sản xuất bằng công đoạn áp suất sao với áp lực trên 2.500 atm.

Một trong những đặc tính nổi bật của hạt nhựa E.V.A là mối quan hệ của nó với các loại hạt nhựa  khác.

Hạt nhựa có thể chia thành hai nhóm, nhóm thứ nhất được tạo nên bởi carbon và hydrogen được gọi là nhóm phân cực (polarity) như LDPE, LLDPE, HDPE, PP và nhóm còn lại là hợp chất có oxygen ngoại trừ carbon và hydrogen được gọi là nhóm không phân cực ( non- polarity) như nylon và polyester.

Thông thường, nhóm phân cực chỉ có thể trộn lẫn với nhóm phân cực và với nhóm không phân cực cũng vậy. Nhưng với hạt nhựa E.V.A thì nó có thể trộn lẫn với các loại hạt nhựa khác và có thể hòa hợp với các loại phụ gia hóa học.
Hạt nhựa E.V.A cũng là một hợp chất Ethylene và VA trong không gian, các đặc tính vật lý được quyết định theo trọng lượng phân tử, hàm lượng VA và mức độ trùng hợp.

Trọng lượng phân tử càng cao càng cải thiện được độ bền, dẻo dai, độ căng bên trong và tác động bên trong, tuy nhiên đặc tính nhựa hoặc độ bóng bề mặt có thể bị giảm.

Hàm lượng VA ít thì đặc tính tương tự như PE, nếu hàm lượng được gia tăng thì mật độ và độ đàn hồi cao su, tính linh hoạt được cải thiện khả năng tương thích với các hạt nhựa cũng như các chất làm dẽo khác.

Với hàm lượng VA thông thường từ 7 đến 60% được gọi là hạt nhựa EVA, dưới 7% được xem là chất liệu phẩm của PE và trên 60% thì không thể gọi nó mang thuộc tính của nhựa và cũng loại trừ khỏi thuộc tính của E.V.A.

mút eva , mut eva , mút xốp eva , mut xop eva

 

© COPYRIGHT 2024- TUẤN THÔNG
MÚT XỐP EVA - MUT XOP EVA - MÚT EVA
Hỗ trợ trực tuyến
Triệu Tín - Thiết kế Website